XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP 2018 – KHỞI NGHIỆP VỚI SỐ VỐN ÍT ỎI

Tin tức - Sự kiện

XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP 2018 – KHỞI NGHIỆP VỚI SỐ VỐN ÍT ỎI

24/07/2018 |      Bản in      Email

XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP 2018 – KHỞI NGHIỆP VỚI SỐ VỐN ÍT ỎI

Để khởi nghiệp thành công, bạn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ bao gồm: vốn, tài chính, kiiến thức và kỹ năng trước khi chính thức bước vào một chặng đua nhiều thử thách, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0. Trong những năm gần đây, việc phát triển các mô hình khởi nghiệp ngày càng gia tăng, điều đó phù hợp với xu thế phát triển thời đại và nhu cầu của đất nước. Với lợi thế đó, đã có rất nhiều người đi đến được với thành công sau những ngày tháng miệt mài cố gắng với dự án khởi nghiệp của mình.

Tại sao muốn làm giàu chúng ta phải bắt kịp xu hướng?

Việc nắm bắt được xu hướng trong kinh doanh là một điểm then chốt vì bạn đang đón đầu xu thế, bạn là người đi trước đương nhiên bạn sẻ thành công. Ví dụ như kinh doanh thời trang, bạn phải nắm bắt được các mẫu mã mới, xu hướng thời trang quốc tế, “hot trend” nào sẽ lên ngôi trong các mùa sắp tới. Nếu bạn chỉ bán những sản phẩm của mùa thời trang cũ,  bạn sẽ chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ không thể phát triển và sẽ dẫn đến việc phải đóng cửa kinh doanh. Nắm bắt xu thế là một điều khá quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào.

Xu hướng khởi nghiệp năm 2018 cũng sẽ dựa trên nền tảng công nghệ số, sự sáng tạo trong khởi nghiệp khi áp dụng công nghệ số sẽ mang đến thành công vượt trội cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Điển hình cho kinh doanh công nghệ số là bán hàng online, kinh doanh online chưa bao giờ hết HOT và nó vẫn đang là xu hướng kinh doanh của năm 2018, 2019. Bạn có thế bán tất cả mọi thứ Online như: Quần áo, mỹ phẩm, đồ Handmade, đồ ăn vặt, thực phẩm, linh phụ kiện thời trang,…Cách thức bán hàng Online thì cũng không quá khó. Và điều quan trọng là trong hàng ngàn các shop đang bán Online trên mạng thì để thành công bạn hãy tạo cho shop của mình một phong cách riêng và khác biệt. Khi bạn đã có một lượng khách quen đông đảo thì việc kinh doanh sẽ mang lại cho bạn thu nhập ấn tượng.

Xu hướng kinh doanh trong tương lai sẽ là kinh doanh nhỏ, đi kèm với đó là các nhà khởi nghiệp sẽ phải sáng tạo, chỉ khi đó bạn mới khác biệt và dần dần có được vị thế trên thị trườngNhiệm vụ trước mặt của bạn sáng tạo cách để vận hành ý tưởng kinh doanh ít vốn. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018 và 2019:

1. Đồ ăn trưa theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc – Một xu hướng kinh doanh độc đáo:

Người tiêu dùng Việt Nam rất chuộng hàng Nhật, vì danh tiếng và chất lượng của hàng Nhật được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, dưới sức ảnh hưởng của làn sóng “Hallyu” – một trào lưu được các nghệ sĩ Hàn Quốc lăng xê để quảng bá văn hóa Hàn Quốc, khiến cho không chỉ giới trẻ Việt Nam mà người nội trợ Việt Nam cũng rất chuộng và xính sản phẩm của Hàn Quốc. Không chỉ các sản phẩm tiêu dùng mà cả ẩm thực của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng được thơm lây, các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản và Hàn Quốc mọc lên như nấm tại Việt Nam.

Hiện nay các chị em phụ nữ công sở không có nhiều thời gian vào buổi sáng để chuẩn bị bữa trưa mang đến công ty, do vậy có nhiều chị đến bữa trưa thường ra ngoài ăn trưa cùng nhau, hoặc là họ sẽ ngồi ở văn phòng và gọi món qua điện thoại. Những món ăn dễ thường theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ các chị em, và những người thích thưởng thức món ăn được trang trí đẹp. Cơm cuốn lá rong biển trang trí đẹp, từng miếng là từng màu sắc tinh tế, xúc xích trẻ hoa, trứng trang trí hình hoa, cá ngừ màu sắc đẹp, thịt gà chiên cuộn trong rau, cà rốt hình hoa,…

Sản phẩm đồ ăn trưa của bạn là những kiệt tác nghệ thuật, mà người tạo ra kiệt tác ấy phải có con mắt thẩm mỹ, như cách một họa sĩ bán bức tranh của mình cho những người thích cái đẹp. Chúng ta mang văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc vào món ăn như một giá trị của chất lượng vô hình để thuyết phục khách hàng, không có lý do nào mà khách hàng lại không nhận khi mà tư duy của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam thích sự chất lượng, thanh tao của những sản phẩm Nhật, Hàn.

2. Kinh doanh sản phẩm hữu cơ, rau sạch:

Phong trào làm “hữu cơ” đang bùng nổ ở Việt Nam vài năm trở lại đây, đi đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thực phẩm “hữu cơ”, những thương hiệu “hữu cơ” xuất hiện như nấm mọc sau mưa.

Ngày nay, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm vì chất lượng hàng hóa tại Việt Nam có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đảm bảo vệ sinh. Người dùng thông thái luôn tìm kiếm những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được nuôi trồng trong môi trường sạch và đảm bảo an toàn.

Để phát triển bền vững, chúng ta cần phải có một địa điểm kinh doanh hợp lý. Một số địa điểm mở cửa hàng thực phẩm sạch lý tưởng như gần khu chung cư, con phố đông hộ gia đình, dân văn phòng, nơi dân cư có thu nhập tốt… Đây là khu dân cư có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, khảo sát thị trường là vấn đề vô cùng quan trọng. Nhờ đó, chủ cửa hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định về giá bán và loại thực phẩm bán phù hợp với tình hình dân cư.

Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn thành công là phải tìm được nguồn hàng an toàn, chất lượng, ổn định và nguồn gốc rõ ràng.

Tiếp thep đó là truyền thông, xây dựng thương hiệu – tạo ra các trang web, page cho cửa hàng của bạn để đưa thêm thông tin về cửa hàng, đưa ra các thông tin về thực phẩm. Với cách làm này, bạn vừa lấy được phản hồi của khách hàng khi sử dụng thực phẩm tại cửa hàng bạn, vừa có thể giải đáp thắc mắc và bán hàng online.

Việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng thực phẩm sạch là rất quan trọng. Bạn có thể làm cho khách hàng ấn tượng với cửa hàng của bạn bằng cách đem lại hình ảnh gần gũi từ bao bì đựng thực phẩm, bảng hiểu, đồng phục nhân viên, màu sắc trang web…

3. Kinh doanh thực phẩm và dịch vụ tư vấn giảm cân

Thực phẩm và dịch vụ giúp giảm cân là một mặt hàng nên kinh doanh trong năm 2019. Mong muốn có một thể hình đẹp là giấc mơ của bao người. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian tập thể dục nhiều, không có thời gian tìm hiểu về cách giảm cân khoa học. Vì vậy, kinh doanh thực phẩm giảm cân, dịch vụ giảm cân, tư vấn giảm cân hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Nhưng trước tiên, bạn phải là người thật sự hiểu về chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện dành cho người giảm cân và am hiểu về các sản phẩm giúp giảm cân. Bởi vì khách hàng khi tìm tới bạn thì bạn có nhiệm vụ tư vấn cho họ tìm ra giải pháp giảm cân phù hợp. Giảm cân là một quá trình lâu dài nỗ lực, bạn phải xây dựng niềm tin từ khách hàng thì mới phát triển bền vững. Bạn nên tạo một website chuyên nghiệp để ghi lại quá trình giảm cân thành công của một vài khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn, lấy đó làm tư liệu Marketing.

Trên đây là một vài ý tưởng ví dụ, có thể tham khảo để bắt đầu một cuộc hành trình làm giàu, thử thách bản thân mà các bạn có thể nghiên cứu. Với số vốn đầu tư không quá lớn, với sự khéo tay và chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả, tôi tin rằng các bạn sẽ thành công và phát triển bền vững.

 

Hương Giang



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)