Khóa học trực tuyến: “Thu hút và giữ chân khách hàng mùa dịch bằng Facebook” ngày 25/08/2021

Tin tức - Sự kiện

Khóa học trực tuyến: “Thu hút và giữ chân khách hàng mùa dịch bằng Facebook” ngày 25/08/2021

26/08/2021 |      Bản in      Email

Khóa học trực tuyến: “Thu hút và giữ chân khách hàng mùa dịch bằng Facebook” ngày 25/08/2021

 Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 9 nằm trong chuỗi đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV. Khóa học được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt được cách phát triển không gian riêng trên facebook để chăm sóc, lắng nghe những phản hồi của khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hang, từ đó giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng tốt hơn đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay

Phát biểu khai mạc tại khóa học, ông Cung Trọng Cường – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế đã đánh giá về khóa học có tính thiết thực và là một chương trình hỗ trợ cho nền tảng số thúc đẩy doanh số bán hàng và thúc đẩy phát triển TMĐT trong doanh nghiệp. Khóa học giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế tiếp cận được các nền tảng tri thức để áp dụng thực tế vào công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Khóa đào tạo được giảng dạy bởi giảng viên Lê Thị Kim Thành – giảng viên do Facebook đào tạo đã nêu các vấn đề khó khăn chung của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid hiện nay là doanh thu sụt giảm, thu không đủ chi và tiêu lạm vào tiền vốn nhưng vấn đề lo ngại nhất là mất lượng khách hàng, bởi đứt gãy liên lạc, gián đoạn kết nối và kênh vận chuyển. Các nội dung được giảng viên Lê Thị Kim Thành chia sẻ gồm: (i) Xây dựng cộng đồng thông qua phát triển nhóm trên facebook; (ii) Sức mạnh của cộng đồng và vận dụng sức mạnh cộng đồng trong kinh doanh; (iii) Khám phá tìm kiếm cộng đồng cho cá nhân và doanh nghiệp; và (iv) Bí quyết quản lý nhóm phát triển thành công và hiệu quả.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là bà Ngô Diệu Linh – CEO Thương hiệu Hoa lụa cao cấp Fleurs de Lisa. Là một thương hiệu hoa lụa phong cách Pháp đầu tiên ở Hà Nội với 10 năm phát triển, Fleurs de Lisa đã sử dụng nhóm facebook để thu hút và chăm sóc khách hàng rất hiệu quả, với 2 nhóm: Nhóm khách hàng thân thiết và nhóm nghiện hoa, cả hai nhóm đều là sân chơi cho những người cùng đam mê yêu hoa, trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của mình hoặc làm quà tặng. Với sự phát triển của 2 nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp có thêm lượng khách hàng ngày càng gắn bó, thu hút thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn và đây cũng là nguồn doanh thu khá lớn của doanh nghiệp. Tại khóa học, bà Ngô Diệu Linh cũng chia sẻ một số khó khăn khi sử dụng nhóm và cách khắc phục, theo đó nhóm phải thực sự là của khách hàng, là nơi khách hàng cảm thấy thoải mái nhất để bộc lộc sở thích và ý kiến, do đó doanh nghiệp phải luôn hướng đến chất lượng của nhóm và khuyến khích các thành viên đăng bài nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc này do sản phẩm mang tính nghệ thuật, trang trí. Do vậy, doanh nghiệp cần xây dựng các giải pháp để viết nội dung, thiết kế hình ảnh, video phong phú để mang lại nhiều giá trị cho khách hàng để nhận các phản hồi tích cực hơn.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 815 lượt xem và 383 bình luận. Các học viên tham dự rất vui và hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)