Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả trên Feacbook”

Tin tức - Sự kiện

Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả trên Feacbook”

23/10/2021 |      Bản in      Email

Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả trên Feacbook”

Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 14 nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV. Khóa học giúp học viên cách tạo nội dung hấp dẫn, chiến lược tương tác hiệu quả để thu hút khách hàng và tối ưu nhất việc kinh doanh trên Facebook.

Phát biểu tại khóa học, Bà Vũ Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao tính hữu ích và thiết thực của khóa học và cho biết các doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục có cơ hội được nâng cao kiến thức, kỹ năng và các công cụ của Facebook để áp dụng vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Tại khóa học giảng viên Ngô Việt Khôi - Giảng viên được facebook đào tạo đã chia sẻ về các nội dung gồm: (i) Tầm quan trọng của ảnh và video để tạo ra nội dung hấp dẫn; (ii) Tối ưu hóa các nội dung và hỉnh ảnh trên thiết bị di động; (iii) Sử dụng ngân sách thông minh, tận dụng chi phí nhỏ tạo ra hình ảnh, video có chất lượng tốt; (iv) Tạo sự kiện, đưa ra ưu đãi, khuyến mại và tạo ra gian hàng online.

Sau phần chia sẻ về các nội dung của khóa học, giảng viên Ngô Việt Khôi đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Làm sao để có thể tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất? Cách để tải được danh sách người bấm tham gia, quan tâm sự kiện trên trang? Làm thế nào để Facebook doanh nghiệp hoạt động hiệu quả? Cách thêm tên những ứng dụng và những lưu ý khi tạo video cho nhóm đối tượng mục tiêu. Cách đăng sản phẩm trong mục cửa hàng trên Facebook và cách chuyển  đơn vị tiền tệ USD sang VNĐ.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là Ông Đàm Đức Việt - Phó Giám đốc Công ty TNHH LC Home. LC HOME là nhà sản xuất đồ gốm thủ công cao cấp có kinh nghiệm hơn 20 năm phục vụ thị trường xuất khẩu với các thiêt kế khác biệt, nét vẽ tinh tế, có chiều sâu, an toàn với sức khoẻ người dùng. Ông Đàm Đức Việt đã chia sẻ về cách sáng tạo nội dung trên trang facebook để phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình theo 4 bước: Cân đối tỉ lệ giữa nội dung bán hàng và nội dung truyền thông; Xác định chủ đề; Dựa theo thông tin và đối tượng khách hàng để xây dựng nội dung các chủ đề cho phù hợp với từng khách hàng; …Trong 2 năm qua, ảnh hưởng của dịch bệnh nên LC Home tập trung vào thị trường trong nước, các bài đăng, hoạt động trên trang cũng nhằm mục đích này. 9 tháng đầu năm 2021, nhờ truyền thông trên Facebook, số lượng đại lý tăng gấp 3 lần, số lượng hàng bán ra tăng gấp 2 lần.

Ông Đàm Đức Việt cũng chia sẻ những lưu ý khi phát triển trang facebook việc đầu tiên là xác định đúng sản phẩm có phù hợp với facebook không, các sản phẩm sở hữu có nét độc đáo riêng, luôn cải tiến chất lượng, cải thiện bao bì, làm thật tốt công tác hậu mãi để thu hút khách hàng quay lại mua hàng. Thứ hai là xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng, hiểu rõ được đối tượng khách hàng, chăm sóc lượng khách hàng cũ và tìm thêm lượng khách hàng mới sẽ duy trì kết nối và tăng độ gắn kết của khách với thương hiệu cũng như tăng hiệu ứng marketing truyền miệng. Thứ ba là xác định mục tiêu truyền thông. Cụ thể, nên tập trung vào 1 mục tiêu rõ ràng, tránh lan man và bị chia nhỏ nguồn lực. LC Home tập trung và xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhấn mạnh yếu tố thủ công, chất lượng sản phẩm, tính độc đáo, giá trị văn hóa… hơn là đẩy mạnh doanh số bán lẻ và ưu tiên độ phủ, cảm xúc tích cực mà khách hàng dành cho mình hơn là ra doanh số ngay lập tức.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 290 lượt xem và 179 bình luận. Các học viên tham dự rất hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)