Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả quảng cáo Facebook” ngày 1/12/2021

Tin tức - Sự kiện

Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả quảng cáo Facebook” ngày 1/12/2021

02/12/2021 |      Bản in      Email

Khóa học trực tuyến “Sáng tạo nội dung và chiến lược tương tác hiệu quả quảng cáo Facebook” ngày 1/12/2021

Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 20 nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV. Khóa học giúp học viên cách tạo nội dung thông tin hấp dẫn, chiến lược tương tác hiệu quả để thu hút khách hàng trên Facebook, nhằm tối ưu nhất việc kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp.

Phát biểu tại khóa học, ông Nguyễn Hữu Thập - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao tính hữu ích và thiết thực của khóa học và cho biết các doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang mong muốn tiếp tục có cơ hội được nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ của Facebook để áp dụng vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Tại khóa học giảng viên Nguyễn Huy Hoàng - Giảng viên do Facebook đào tạo đã chia sẻ về: (i) Tầm quan trọng của ảnh và video để tạo ra nội dung hấp dẫn; (ii) Cách tối ưu hóa các nội dung và hỉnh ảnh trên thiết bị di động; (iii) Cách sử dụng ngân sách thông minh, tận dụng chi phí nhỏ tạo ra hình ảnh, video có chất lượng tốt; (iv) Cách tạo sự kiện, đưa ra ưu đãi, khuyến mại và tạo ra gian hàng online.

Sau phần chia sẻ về các nội dung của khóa học, giảng viên Nguyễn Huy Hoàng đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Cách để tạo được video, hình ảnh sinh động, bài viết hấp dẫn cho các sản phẩm; Các kỹ năng cần thiết cho những người mới bán hàng online; Làm thế nào để tăng tương tác với khách hàng? Cách khắc phục khi lập trang facebook thì trang FB cá nhân tương tác kém? Các DNNVV sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực lâm nghiệp cần có giải pháp gì để thúc đẩy bán hàng trong giai đoạn dịch bệnh covid-19 kéo dài hiện nay? v.v…

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là bà Lồ Thị Hạnh, Giám đốc HTX Mường Bo Xanh. HTX Mường Bo Xanh thành lập được hơn 2 năm, hướng tới phát triển nền nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch cộng đồng bền vững phát huy những đặc trưng văn hóa bản địa, cải thiện sinh kế cho cộng đồng đồng địa phương. Bằng chuỗi giá trị từ người sản xuất bản địa đến người tiêu dùng, sẵn sàng tiếp cận trong và ngoài nước bằng hai sản phẩm chính: Du lịch cộng đồng văn hóa bản địa gắn với trải nghiệm nông nghiệp sinh thái và sản phẩm đồ thủ công, vải dệt thủ công từ cây bông và cây lanh nhuộm các màu tự nhiên từ chàm và củ nâu. Bà Hạnh đã dùng mạng facebook để giới thiệu về sản phẩm, con người Mường Bo Xanh và cũng chia sẻ những khó khăn mà Mường Bo Xanh gặp phải khi sáng tạo nội dung và tương tác trên trang Facebook doanh nghiệp. Khi mới bắt tay vào thực hiện Mường Bo Xanh không biết bắt đầu viết từ đâu, thiếu thiết bị để chụp ảnh, làm video và loay hoay tự học. Sau khi tham gia vào khóa đào tạo của VCCI - Facebook tổ chức tại Lào Cai năm 2020, được hướng dẫn về tư duy làm marketing trực tuyến, các quy tắc tạo nội dung viết hấp dẫn, các công cụ sáng tạo ảnh, video, cách quản lý trang sao cho hiệu quả, doanh nghiệp đã tự tin hơn để bắt đầu vào phát triển trang facebook Tày Indigo và thay đổi tư duy khi thực hiện các nội dung viết với các nguyên tắc:

(i) Trung thành với tiếng nói thương hiệu: Trên Fanpage của Mường Bo Xanh bất kì bài viết nào cũng phải luôn có phong cách: Tâm – Tình – Thật – Sạch;

(ii) Chia sẻ những gì khách hàng cần: Khách hàng chọn Mường Bo Xanh thì quan tâm đến sự độc đáo văn hóa thì Hạnh sẽ tập trung viết về con người, nét văn hóa.

(iii) Sử dụng các thông tin về cộng đồng: Mùa Đông Ấm Áp Cùng Trẻ Em Mường Bo-SaPa.

(iv) Hình ảnh đẹp, thống nhất: Dù là giới thiệu các sản phẩm khác nhau dùng các mục đích khác nhau cho mùa khác nhau thì Màu chủ đạo của các bức hình vẫn luôn là màu xanh chàm.

Nhờ những bài chia sẻ về sản phẩm thủ công và Dự Án Thêu Simok Mường Bo Xanh trên trang facebook Tày Indigo trong tháng 7-8/2021, cùng với sự hỗ trợ của đồng nghiệp hiểu và yêu của Tày Indo nên trong giai đoạn dịch bệnh, Mường Bo Xanh đã nhận được đơn đặt hàng  thêu Simok của nhiều đối tác.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 645 lượt xem và 58 bình luận. Các học viên tham dự rất hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.

 



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)