Khóa đào tạo trực tuyến “Tăng lượng khách hàng thường xuyên thông qua nhóm trên Facebook” ngày 15/12/2021

Tin tức - Sự kiện

Khóa đào tạo trực tuyến “Tăng lượng khách hàng thường xuyên thông qua nhóm trên Facebook” ngày 15/12/2021

16/12/2021 |      Bản in      Email

Khóa đào tạo trực tuyến “Tăng lượng khách hàng thường xuyên thông qua nhóm trên Facebook” ngày 15/12/2021

Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 22 nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV, cũng là khóa học cuối cùng được tổ chức trong năm 2021. Khóa học giúp doanh nghiệp sử dụng các công cụ, phương tiện để tăng khả năng tương tác với khách hàng và tăng lượng khách hàng thường xuyên, đồng thời tối ưu hóa việc kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp.

Tại khóa học giảng viên Ngô Thị Hoài - Giảng viên được Facebook đào tạo đã chia sẻ về các nội dung gồm: (i) Sức mạnh của cộng đồng và việc dùng Nhóm cho doanh nghiệp; (ii) Khám phá cộng đồng; (iii) Bí quyết quản lý Nhóm.

Sau phần chia sẻ về các nội dung của khóa học, giảng viên Ngô Thị Hoài đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Hướng dẫn cách thu hút đông khách hàng vào nhóm; Cách phân biệt khi đăng bài và tương tác trong nhóm và trên trang Facebook; Làm như thế nào để tận dụng tốt cả trang và nhóm cho việc kinh doanh; Hướng dẫn cách đăng bài và tạo bài viết chào mừng thành viên mới.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là ông Phạm Đình Ngãi – Giám đốc điều hành – Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Mật hoa dừa Sokfarm). Là một doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam sản xuất và chế biến các sản phẩm từ mật hoa dừa, hoàn toàn thiên nhiên cho khách hàng. Mật hoa dừa Sokfarm chia sẻ về kinh nghiệm khi tạo nhóm và khuyến khích các thành viên đăng bài, thảo luận nhóm. Ông Ngãi cho biết khách hàng giờ đây tiêu dùng rất thông minh và họ có rất nhiều kênh để tìm hiểu thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, để giảm việc phụ thuộc vào đội bán hàng, hay là giảm chi phí cho việc truyền tải thông tin đến người tiêu dùng cần một nơi để tập hợp các khách hàng, tạo thuận lợi cho việc truyền thông và hiểu được xu hướng khách hàng. Đặc biệt là trong thời buổi Covid như hiện nay, người tiêu dùng xem thông tin và mua bán trên Facebook rất nhiều. Mật hoa dừa Sokfarm chủ yếu bán online và đã tạo nhóm để tập hợp các khách hàng và kêu gọi khách hàng chia sẻ nhiều hơn về các cách sử dụng mật hoa dừa Sokfarm trên Facebook.Trước tiên là đưa ra một quy định về bài viết như vậy thì mọi người sẽ có thông tin dựa vào để viết bài và xây dựng các chủ đề chính các bài viết chọn cho nhóm, sau đó sẽ tìm một vài người cộng tác theo từng mảng và mời viết bài. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch nội dung theo chủ đề, ví dụ như là buổi sáng thì sẽ tìm bài về yoga, chạy bộ, chơi gym để đăng và vào mùa nắng nóng thì đẩy mạnh các bài viết về pha chế, giải nhiệt, bù khoáng cho cơ thể, hoặc là vào các buổi tối đăng các công thức món ăn khi người tiêu dùng thấy sản phẩm được dùng trong nhiều trường hợp như vậy cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và kích thích tiêu dùng sản phẩm được bán nhiều hơn. Ngoài ra Mật hoa dừa Sokfarm còn tạo các cuộc thi để tạo sự cạnh tranh, tạo thêm tương tác trong nhóm. Nhưng cần chú ý là do nhóm có nhiều luồng thông tin nên cũng cần giữ lại vai trò xét duyệt, bài nào sẽ được lên, bình luận nào sẽ được duyệt.

Ông Phạm Đình Ngãi cũng chia sẻ về việc phát triển nhóm giúp cho công ty biết được phản hồi của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Cách người tiêu dùng phản ứng và hiểu được xu hướng khách hàng. Từ đó sẽ có những kế hoạch, chiến lược truyền thông bám cận nhóm khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Đồng thời, thông qua nhóm cũng giúp tiết kiệm thời gian truyền thông hơn về sản phẩm. Khi hầu hết khách hàng đang ở trong nhóm và truyền thông tập trung hơn và Sokfarm cũng gần gũi với khách hàng hơn. Nhóm tuy là ảo mà mang lại giá trị thật cho Sokfarm, giúp Sokfarm tư vấn cách sử dụng sản phẩm cho các khách hàng khác thông qua các bài họ chia sẻ về cách dùng, định hướng cách tiêu dùng, và nhóm cũng giúp Sokfarm cải thiện bao bì sản phẩm, đặc biệt là về cách giao hàng như đóng gói làm sao cho không bị vỡ vì hàng của Sokfarm là chai thủy tinh, rồi đề xuất của khách hàng về việc thu hồi chai thủy tinh sau khi dùng …. Ông Ngãi chia sẻ về khó khăn lớn nhất lúc đầu là người tiêu dùng không tương tác với nhóm và khó tìm được những bạn viết bài về các chủ đề cho nhóm, do không kiểm duyệt nội dung nên có những tin của các thương hiệu khác vào nhóm. Mặc dù Sokfarm đã có 1 tệp khách hàng kha khá vì sản phẩm tốt, độc đáo và nhờ cả các kênh truyền thông như Facebook, các bài viết trên báo chí những ngày đầu mời các khách hàng vào nhóm khó vì họ chưa hiểu, chưa thấy được lợi ích mà họ sẽ có nên Sokfarm phải dùng tính năng mời thành viên (tính năng này hay và tiện, nó còn nhắc nhở người được mời), nhắn inbox để mời, mời zalo, lúc họ đến mua hàng. Công ty đã phát triển thêm barcoder, cho khách hàng quét để vào nhóm.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 748 lượt xem và 129 bình luận. Các học viên tham dự rất hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.

 



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)