Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 8/12/2021

Tin tức - Sự kiện

Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 8/12/2021

09/12/2021 |      Bản in      Email

Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 8/12/2021

Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 21 nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV. Khóa học giúp học viên cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng trên facebook nhằm tối ưu nhất việc kinh doanh trên facebook.

Phát biểu tại khóa học, Bà Lê Thị Thanh Thủy – Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao tính hữu ích và thiết thực của khóa học và cho biết các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận mong muốn tiếp tục có cơ hội được nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ của Facebook để áp dụng vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Tại khóa học giảng viên Nguyễn Thành Trung - Giảng viên do facebook đào tạo đã chia sẻ về các nội dung gồm: (i) xác định đúng được mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu chiến lược nội dung quảng cáo facebook; (ii) Hiểu hành trình của khách hàng để hiểu được từ khi khách hàng biết đến doanh nghiệp cho đến khi họ mua sản phẩm hay sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp; (iii) Chia sẻ các lựa chọn quảng cáo trên công cụ chạy quảng cáo facebook và các bước để thực hiện chạy quảng cáo trên facebook; (iv) Tạo quảng cáo trên facebook; (v) Đo lường sự thành công của quảng cáo trên facebook.

Sau phần chia sẻ về các nội dung của khóa học, giảng viên Nguyễn Thành Trung đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Cách tiếp cận khách hàng và cách phát triển thương hiệu công ty rộng rãi qua trang facebook; Những lưu ý khi thiết lập tài khoản quảng cáo; những từ khóa, hình ảnh nào bị cấm khi chạy quảng cáo; cách lựa chọn đối tượng tiếp cận và khoanh vùng địa lý sao cho chính xác nhất; cách khắc phục tải danh sách khách hàng để tạo đối tượng tùy chỉnh mà FB yêu cầu thông qua mailchimp hoặc làm theo form riêng của FB.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là ông Bùi Ngọc Cường – Giám đốc Công ty CP Thực phẩm An Biên. Là một Công ty chuyên kinh doanh về gạo và các thực phẩm từ gạo, với thương hiệu là Ngỗng. Hiện tại Ngỗng đang đẩy mạnh phát triển các kênh online và Facebook là kênh đang tập trung phát triển, các chiến dịch quảng cáo được triển khai và tối ưu theo từng giai đoạn. Quảng cáo là hoạt động phải đầu tư nên Ngỗng luôn lập kế hoạch chi tiết để đạt được hiệu quả. Phần lớn các chiến dịch công ty đang chọn mục tiêu quảng cáo là tin nhắn để đảm bảo mục tiêu mang về nhiều leads/thông tin khách hàng nhất cho đội sales tư vấn.

Ông Bùi Ngọc Cường cũng chia sẻ những lợi ích mà quảng cáo đã mang lại cho Ngỗng như tiếp cận khách hàng dễ dàng và linh hoạt hơn. Trước mỗi chiến dịch trên Facebook, doanh nghiệp luôn đặt ra KPI cần đạt được: doanh số, khách hàng mới v.v... để từ đó có thể tối ưu và đánh giá hiệu quả. Từ một doanh nghiệp truyền thống thuần về mảng offline, hiện tại Facebook đang là một trong những kênh chính mang lại nguồn doanh thu cho Ngỗng. Một trong những chiến dịch nổi bật mà Ngỗng triển khai trong giai đoạn tháng 6 năm nay là chiến dịch Gạo Ngỗng. Sau một tháng triển khai, Ngỗng đã gia tăng doanh số online thành công, doanh số gạo Ngỗng tăng 9,88 lần. Đây là điều cao hơn cả mong đợi của Ngỗng khi trong giai đoạn dịch bệnh covid 19 khiến nhiều ngành hàng, doanh nghiệp lao đao. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, doanh nghiệp vẫn gặp một số khó khăn như do giãn cách xã hội nên việc vận chuyển, thuê nhân công khó khăn hơn, nhiều chi phí tăng lên. Tuy nhiên, do bán được hàng, doanh số tăng giúp Ngỗng vượt qua được khó khăn và để đạt được kết quả thì phải luôn thử nghiệm các tệp đối tượng, thử nghiệm các nội dung quảng cáo, thử nghiệm các mục tiêu đồng thời đo lường kiểm tra báo cáo quảng cáo. Trước mỗi chiến dịch công ty luôn đặt ra những KPI cụ thể. Platform FB update thường xuyên yêu cầu doanh nghiệp phải liên tục update, điều chỉnh và thích ứng. Điều này đòi hỏi Ngỗng phải có những cách tiếp cận sáng tạo cùng các chương trình hợp lý dành riêng cho tệp khách online để tối ưu hơn các campaign của mình.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 674 lượt xem và 80 bình luận. Các học viên tham dự rất hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.

 



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)