Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 3/11/2021

Tin tức - Sự kiện

Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 3/11/2021

04/11/2021 |      Bản in      Email

Khóa đào tạo trực tuyến “Xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả” ngày 3/11/2021

Đây là khóa đào tạo trực tuyến số 16 nằm trong chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến về kỹ năng số dành cho DNNVV. Khóa học giúp học viên cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng trên facebook nhằm tối ưu nhất việc kinh doanh trên facebook.

Phát biểu tại khóa học, Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đánh giá cao tính hữu ích và thiết thực của khóa học và cho biết các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái mong muốn tiếp tục có cơ hội được nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các công cụ của Facebook để áp dụng vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Tại khóa học giảng viên Lê Thị Kim Thành - Giảng viên được facebook đào tạo đã chia sẻ về các nội dung gồm: (i) xác định đúng được mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu chiến lược nội dung quảng cáo facebook; (ii) Hiểu hành trình của khách hàng để hiểu được từ khi khách hàng biết đến DN cho đến khi họ mua sản phẩm hay sử dụng các dịch vụ của DN; (iii) Chia sẻ các lựa chọn quảng cáo trên công cụ chạy quảng cáo facebook và các bước để thực hiện chạy quảng cáo trên facebook; (iv) Tạo quảng cáo trên facebook; (v) Đo lường sự thành công của quảng cáo trên facebook.

Sau phần chia sẻ về các nội dung của khóa học, giảng viên Lê Thị Kim Thành đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Làm thế nào để tránh được các bình luận mang nội dung quảng cáo rác? Cách lọc các bình luận rác hiệu quả? Sự giống và khác nhau giữa 3 cách chạy quảng cáo: quảng cáo tự động, quảng cáo bài viết và tạo quảng cáo; Yếu tố chính giúp quảng cáo thành công mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp; Cách viết nội dung quảng cáo, kinh nghiệm bán hàng và chạy quảng cáo.

Ngoài ra, khóa học còn có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của khách mời là bà Văn Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Real Bean Coffee. Là mội doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2019 về ngành nông nghiệp và tập trung cho sản phẩm cà phê với thương hiệu Real Bean Coffee với 3 vấn đề chính: Liên kết với người nông dân ở vùng nguyên liệu; Tập trung vào phần sau thu hoạch, chế biến dòng cà phê đặc sản để tăng giá trị hạt cà phê Robusta theo hướng lâu dài và theo các tiêu chuẩn quốc tế; Quảng bá để đưa hương vị sản phẩm cà phê đặc sản đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Bà Loan chia sẻ về cách Real Bean Coffee sử dụng quảng cáo facebook hiệu quả vào các thời điểm sau: Khi Real Bean Coffee vừa thành lập bắt đầu ý tưởng, sứ mệnh và chọn được tên, slogan. Lúc này Real Bean Coffee làm 1 clip viral kể về câu chuyện của Real Bean Coffee: sứ mệnh và mục tiêu lâu dài. Mục tiêu là để giới thiệu/ tạo branding về thương hiệu thông qua câu chuyện khởi nghiệp, tạo tiền đề và thu hút sự quan tâm để xây dựng khách hàng. Khi ra mắt các dòng sản phẩm Real Bean Coffee có chương trình mời dùng thử và nhận feedback khách hàng để khảo sát về các tệp khách, sở thích hương vị, phân khúc, giá... để bắt đầu xây dựng mô hình kinh doanh (B2B và B2C). Chạy quảng cáo vào các thời điểm nói trên giúp Real Bean Coffe gia nhập thị trường nhanh hơn, hoàn thiện sản phẩm và xác định khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm hơn cách truyền thống như thuê khảo sát hay thuê công ty tư vấn. Quảng cáo facebook đã giúp Real Bean Coffee chủ động tiếp cận quảng bá, tìm khách hàng/ nhà phân phối.

Bà Văn Thị Loan cũng chia sẻ cách thực  hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook để đạt được hiệu quả. Real Bean Coffee đánh giá là Facebook đưa ra các công cụ chạy quảng cáo khá đơn giản, dễ thực hiện. Không như một số nền tảng khác là DN phải bỏ ra một khoản tiền ngay từ đầu, Facebook chạy quảng cáo xong thì mới tính tiền, nếu chúng ta thấy quảng cáo không hiệu quả như dự kiến thì tắt ngay, dừng việc tiêu tiền. Real Bean Coffee dùng trình quản lý quảng cáo  để tạo bài quảng cáo, target khách hàng. Chỉ 20%-30% là ấn nút quảng cáo ngay dưới bài viết và dùng quảng cáo tự động. Real Bean Coffee cũng chú trọng việc đo lường, đánh giá, mọi set up quảng cáo đều có phần báo cáo, phân tích từ Facebook: số lượng tiếp cận, like/share/convert và insight khách hàng.

Cho đến nay khóa học đã thu hút được 795 lượt xem và 181 bình luận. Các học viên tham dự rất hài lòng với thông tin được cung cấp tại khóa học cũng như bài giảng và các chia sẻ hữu ích của giảng viên và khách mời.

 



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)