DOANH NGHIỆP BÁT TRÀNG ỨNG DỤNG CNTT VÀO MARKETING TRONG THỜI ĐẠI CN 4.0

Tin tức - Sự kiện

DOANH NGHIỆP BÁT TRÀNG ỨNG DỤNG CNTT VÀO MARKETING TRONG THỜI ĐẠI CN 4.0

30/09/2018 |      Bản in      Email

DOANH NGHIỆP BÁT TRÀNG ỨNG DỤNG CNTT VÀO MARKETING TRONG THỜI ĐẠI CN 4.0

Sáng này 28/8/2018, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Microsoft Việt Nam và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam khai giảng khóa đào tạo “Công nghệ thông tin và Marketing kỹ thuật số” cho các Doanh nghiệp tại Bát Tràng, Hà Nội.

Khóa học có sự tham gia của hơn 30 học viên đến từ các doanh nghiệp làng nghề gốm sứ Bát Tràng.

 

Khai giảng khóa học, ông Trịnh Quốc Đạt – Phó Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến Microsoft Việt Nam và VCCI đã tổ chức một khóa học hữu ích, hỗ trợ cho Doanh nghiệp làng nghề Bát Tràng phát triển, ứng dụng công nghệ, khoa học máy tính trong sản xuất kinh doanh và phát triển khả năng Marketing sản phẩm của chính mình thông qua các công cụ online, công nghệ thông tin hiện đại.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Lan – Phó trưởng phòng, đại diện Trung tâm hỗ trợ DNNVV, VCCI đã giới thiệu về dự án Youthspark Career Readiness – Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dự án đã hoạt động từ năm 2016 với nhiều chương trình hỗ trợ cho thanh niên và doanh nghiệp như đào tạo và hội thảo, sự kiện với mục tiêu kết nối và phát triển các kỹ năng cho lực lượng lao động trẻ của Việt Nam thích ứng với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Bên cạnh đó Nhà nước và VCCI đặc biệt hỗ trợ cho các DN nông nghiệp nông thôn phát triển theo chuỗi thông qua các hoạt động của Đề án Hỗ trợ DNVVV phát triển các cụm liên kết ngành trong chuỗi giá trị khu vực nông nghiệp nông thôn như đào tạo, tư vấn lập kế hoạch kinh doanh…

 

Ngày đầu tiên, học viên được tiếp cận, tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ quản lý doanh nghiệp như Office 365, trình chiếu bằng Sway, Calender, Ms Planner, MS Form… do Giảng viên Nguyễn Lê Thạch – Giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Marketing kỹ thuật số.

 Ngày tiếp theo học viên được thực hàng xây dựng kênh Marketing online, thực hành phương pháp phân tích SWOT cho doanh nghiệp của mình và hoạch định chiến lược marketing cho công ty. Với phương pháp giảng dạy mới, tập trung vào kỹ năng thực hành nội dung đào tạo cho học viên, khóa đào tạo đã thu hút được sự chú ý và nhiệt tình tham gia của học viên.

 

Khóa đào tạo Khoa học máy tính và Marketing kỹ thuật số cho DN nông nghiệp thôn còn tổ chức cho các học viên đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm, mô hình Marketing của Làng nghề mỹ nghệ Kiêu Kỵ.  Tham quan mô hình từ Trung tâm giới thiệu sản phẩm của Làng nghề đến các hộ sản xuất kinh doanh, các Doanh nghiệp Bát Tràng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý giá về cách tập trung các sản phẩm đặc sắc tại một địa điểm để khách thăm quan có thể tìm hiểu, chiêm ngưỡng các tác phẩm mỹ nghệ đặc biệt của các nghệ nhân, giới thiệu một cách tổng quan về Làng nghề, về sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu.

 

Sau 3 ngày học tập với phương pháp mới, được làm việc nhóm và chơi các trò chơi thực hành kiến thức được học, các học viên đã được trau dồi những kiến thức và kỹ năng mới về Khoa học máy tính, công nghệ thông tin và các công cụ hỗ trợ cho Marketing online để phục vụ cho chính việc sản xuất kinh doanh tại công ty của mình. Các học viên cũng mong muốn sẽ được học hỏi nhiều hơn các nội dung mới, các phương pháp và công cụ mới để phát triển bản thân và kinh doanh.

SMEPC-VCCI



Tin tức liên quan

Bạn hãy đăng nhập để có thể đăng bình luận !.
Đăng nhập


Bình luận (0)